11/2015

Công ty sản xuất sản phẩm dinh dưỡng bổ xung (thuốc bổ-dietary supplement) ở Nam California và Texas làm giả mạo các thành phần và nhãn mác của sản phẩm bị chính phủ Liên Bang Hoa Kỳ truy tố.

"SK Laboratories in Anaheim and USPS Labs based in Dallas were handed 11 count indictment after a year long federal investigation"

SK Laboratories ở Anaheim và USPS Labs có trụ sở tại Dallas đã bị toà án Liên Bang giáng phạt 11 cáo trạng sau cuộc điều tra kéo dài một năm.

Tin nóng Tháng 11, 2015 của đài ABC Hoa Kỳ:

The indictment alleges the companies knowingly falsified ingredients and labeling on dietary supplements, putting America at risk.

http://abc7.com/news/anaheim-supplement-manufacturer-indicted-in-federal-investigation/1089101/

sk supplement


Bản dịch thoáng qua tiếng Việt:

ANAHEIM, Calif. (KABC) --Bộ Tư pháp Mỹ đã hành động cứng rắn với cáo buộc hình sự chống lại hai công ty sản xuất và bán các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung (thuốc bổ).

Hai công ty, SK Laboratories ở Anaheim (Nam Cali) và USP Labs có trụ sở tại Dallas (Texas), đã bị trao một bản cáo trạng 11 tội danh sau khi một cuộc điều tra bởi chính phủ liên bang kéo dài một năm.

Bản cáo trạng buộc tội các công ty này đã cố ý làm giả mạo các thành phần và nhãn mác của sản phẩm, đặt sức khoẻ người dân Mỹ trong nguy hiểm.

Sở Tư pháp tuyên bố nhiều sản phẩm dinh dưỡng bổ sung (thuốc bổ) bán trên các quầy tự quảng cáo là để giúp tăng cường tập luyện hoặc cải thiện sức khỏe là không an toàn và độc hại.

Phó Tổng Biện Lý Benjamin Mizer đã phát biểu: "Khi chúng tìm thấy một thành phần mà chúng tin là có triển vọng, và chúng đã biết quá rõ thị trường thuốc bổ xung, chúng mạo bao bì, nhãn mác, và các giấy tờ khác để lừa gạt người khác về sản phẩm là gì"

Bản cáo trạng cáo buộc USP Labs đã mạo tuyên bố là nó đã sử dụng chất chiết xuất từ dược thảo, trong khi đó thực tế là nó đã sử dụng hóa chất bổ sung nhân tạo được sản xuất tại một xưởng hóa chất Trung Quốc.

Ông Mizer đã nói:"Chúng làm giả nhãn mác và tài liệu tiếp thị để thuyết phục các giới tiêu thụ quí dược thảo nhiên nhiên đi mua sản phẩm của chúng."

Theo cáo trạng SK Laboratories (Nam Cali) sản xuất, dán nhãn và giúp tiếp thị nhiều sản phẩm từ USP Labs (Texas).

Các trang web của SK Laboratories nổ rằng có kiểm soát chất lượng và kiểm tra để đảm bảo độ tinh khiết, nhưng chính phủ tuyên bố rằng các sản phẩm của chúng đều chưa được kiểm tra hoặc ở dưới mức an toàn tối thiểu.

Ông Mizer đã nói: "Bản cáo trạng cáo buộc rằng các bị cáo đôi khi chỉ tự thử nghiệm các sản phẩm trên bản thân chúng và bán những cái mà làm cho chúng có cảm giác thấy tốt."

Giới hữu trách chính phủ liên bang cho biết là họ hy vọng bản cáo trạng đã giúp cho công chúng một số ý tưởng để cảnh giác các thuốc bổ sung, đặc biệt là các thứ thuốc bổ mà được quảng cáo là có thể chữa bệnh, đảo ngược dấu hiệu lão hóa, gây giảm cân một cách đáng kể với ít nỗ lực.

Đài ABC7 đã đến cả USP Labs và SK Laboratories, nhưng cả hai đều từ chối đưa ra bình luận về câu chuyện.

---

Câu chuyện bắt đầu từ tháng 9, 2013: Các bài cảnh báo của Tiến Sĩ Nguyễn Thượng Vũ trên các đài truyền hình về sự thật về khoa học của tế bào gốc và các sản phẩm thuốc "tế bào gốc" bán trong cộng đồng Việt:


Bài liên quan:

- SK Laboratories