24-04-2022

Kỹ-sư Frank Trần Hữu Thân, PE trả lời lá thư Nói Thẳng Nói Thật Số 16 của Ls. Nguyễn Quốc Lân, Esq (NQL)

Vì Ls. Nguyễn Quốc Lân không cho ("block") Frank Trần vào Facebook của ông, nên có người đã copy và gởi cho Frank bài viết của NQL và viết thêm "cái thằng lật sư Lân này nó viết bậy bạ quá France, nó viết bậy bạ mà không biết phận nó chưa minh bạch tiền gây quỹ nghe nói 270 ngàn đô-la phải không France. Chú nghe nói tụi nó đang bị FBI điều tra, France có tin gì không? Lần này nó không dám dùng cái hình tượng đài có hình kẽm gai nữa rồi. France đọc có thời gian thì France dạy cho nó một bài học dùm các chú nha. France là kỹ-sư có bằng cấp, viết cho các chú nhen. Cảm ơn France."  Thông cảm và nể tình các chú bác lớn tuổi, ấm ức cho cái đám tự vỗ ngực là "hậu duệ VNCH" mà hỗn láo, "ăn cháo đái bát" gây rối loạn cộng đồng, nên Frank phải bỏ chút thời gian viết trả lời cái lá thư tào lao này. [Sẵn nói luôn, tên con là Frank = nghĩa là "thẳng thắn" không lươn lẹo, chứ không phải là France nghe chú :-) ]

Tôi là kỹ-sư nên không dài dòng văn tự, lươn lẹo như luật-sư các ông, nên đi thẳng vào các tiêu đề như sau (có thời gian thì tôi viết thêm và đưa thêm bằng chứng):

  1. Là luật-sư mà NQL viết chính tả sai nhiều quá, nên học thêm tiếng Việt. Tôi có tô vàng lỗi chính tả và những lời lẽ hỗn láo với bậc trưởng thượng trong bài viết của ông bên dưới để ông trau dồi học hỏi thêm.
  2. Bài viết NQL gắn thẻ ("tag") vào những người bạn tâm huyết của ông, họ là ai (xem bằng chứng ở phần Tin Liên Quan ở cuối bài): 
      1. Charlie Nguyen Manh Chi: là nghị viên thành phố Westminster, tuy nhiên vẫn hám danh thích xưng "Nguyên Phó Thị Trưởng". Một phó thị trưởng ăn nói lỗ mãng trên nghị trường, đã bị cư dân thành phố vào chửi mắng, Hội Đồng Thành Phố (HĐTP) đã họp truất phế. Tuy nhiên lá phiếu quyết định của NV Kimberly Hồ đã cho ông ta một cơ hội... Hãy xem video clip cuộc họp TP ngày 28/7/2021 để nghe Charlie Nguyễn Mạnh Chí khóc than như thế nào và bà NV Kimberly Hồ thấy tội nghiệp, đã giáo huấn ông ta ra sao và vì bớt gây thêm chia rẽ nên bà đã "tha tào" trong lá phiếu quyết định của bà. Những lần Nguyễn Mạnh Chí tự xưng "Nguyên PTT" là phải nhớ ơn bà Kimberly Hồ. 
      2. Trí Tạ: là thị trưởng đầu tiên gốc Việt ở thành phố Westminster, người đã có "công" đưa thành phố Westminster từ phồn thịnh đến phá sản. Trong thời gian là thị trưởng, Trí Tạ nổi tiếng là đi bảo kê nhà hàng, ký giấy bán một phần đất công viên Liberty Park, lạm dụng chức quyền để ép City Manager thuê mướn Tyler Diệp và nhiều chuyện khác làm thành phố bị kiện liên miên đưa đến phá sản... hiện Tạ Đức Trí đang bị điều tra (independent investigation) về 2 chuyện này. Tạ Đức Trí sẽ là nỗi nhục của cộng đồng VN sau người bạn của ông là thị-trưởng John Trần ở Rosemead đã bị bắt bỏ tù vì tội ăn hối lộ.
      3. Alan Vo Ford:  một người gây tranh cãi trong việc gây quỹ xây dựng miếng bia "Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị". Xem Video Clip: "Người 2 Mặt..."  https://www.youtube.com/watch?v=6x8wUdmXueg  
      4. William Trust: là Nam Quan Nguyễn, người đã từng sùng bái ca ngợi tổng bí thư VNCS Nguyễn Phú Trọng. Cũng chính là người Trí Tạ đưa vào là Traffic Commissioner ở TP Westminster; ủng hộ vào tranh cử nghị viên TP Westminster District 2 vào tháng 11/2020 (hơn cả kỹ-sư Tạ Trung, một người sinh hoạt đã đóng góp nhiều cho cộng đồng). Xem Video Clip: https://www.youtube.com/watch?v=lcMWgn0xAGs  

       
    "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã!" đó là những người bạn tâm huyết NQL gắn thẻ vào bài viết của mình. Mong đồng hương sáng suốt nhận định.

  3. Bài viết số 16 này NQL đả kích Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị của TP Wesminster mà NQL gọi là "UBXD Tượng Đài 2" so với cái UBXD miếng bia "Tượng Đài của nhóm Trí Tạ, Charlie Nguyễn Mạnh Chí, Trần Thái Văn, Nguyễn Quốc Lân mà NQL gọi là "UBXDTD 1". Nhắc việc miếng bia "Tượng Đài" 2 của nhóm này đã khánh thành xong ngày 4/11/2020, hơn 4 tháng vẫn chưa minh bạch tài chánh $286,000 đi về đâu. Thời nay internet, facebook, website, surveilance camera khắp nơi, không dễ gì đồng hương bỏ qua như vụ lem nhem tiền bạc LAVAS hồi xưa đâu Lân ơi!  Lân phải minh bạch $286,000 của bá tánh đi về đâu.
  4. "Giật sập tượng đài 1" - NQL hay dùng cụm từ này trong bài viết. Đã có tượng đài số 1 nào đâu mà giật sập! Chỉ là cái miếng bia đã dời lên San Jose gây tranh cãi trên đó. $286,000 tiền bá tánh vẫn chưa minh bạch từ lúc khánh thành ngày 4/11/2021.
  5. Mục "Vấn Đề Địa Điểm" - NQL lươn lẹo là không có chỗ nào trong 17 công viên của TP Westminster. Lại tào lao, cư dân bản xứ có quyền phát biểu theo ý họ, còn quyền quyết định là của thành phố. Các ông đã thất bại trong việc vận động chữ ký bãi nhiệm 2 NV Kimberly Hồ và Carlos Manzo, chính xác hơn lỗi là do NQL yếu kém về luật-pháp, điền đơn bậy bạ không đầy đủ nên nhiều chữ ký bất hợp lệ. Hay đúng hơn là ý trời, các ông làm việc với cái tâm bất thiện nên trời khiến cho nó hư. Vậy thôi! Đa số phiếu ủng hộ dự án này, làm gì có chuyện không có địa điểm trong thành phố? Thời gian vài tháng tới sẽ có câu trả lời cho cái xảo trá của NQL.
  6. Mục "Vấn Đề Mô Hình" - Luật-sư Lân đã dốt về luật mà lại thích nói về kiến trúc, mô hình, rõ chán. Miếng bia thì các ông lươn lẹo gọi là "Tượng Đài" để gây quỹ. Bây giờ người ta làm "có tượng, có đài" quá đẹp mà không biết nhục cho bản thân, cho phe nhóm của mình (TTV, NQL, TT, và NMC) mà còn đi chỉ trích tào lao. 
  7. Mục "Thực Thể UB TĐ 2" - Ủy ban XD TĐ Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị của TP Westminster lập ra theo trình tự duyệt xét rõ ràng. Mọi buổi họp là minh bạch trước công chúng vậy mà Lân chê. Còn như nhóm của Lân, Văn, Trí, Chí thì lén lút lập ra ủy ban, mục đích là gây quỹ chia chát và kiếm phiếu chứ đâu quan tâm gì đến nội dung, ý tưởng, ý nghĩa lịch sử, không cần tham khảo với các vị cựu quân nhân ngay tại Little Saigon. Khi bị dân chúng vạch mặt, chửi quá, thì mời các chú bác cựu quân nhân vào cố vấn khi sự việc đã rồi. Người ta không tham gia thì bảo người ta không hợp tác. 
  8. Mục "Kết Luận" - NQL viết: "Điều sĩ nhục lớn nhất là tượng đài này sẽ không được xây dựng tại Công Viên Tự Do hay Công Viên Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, một địa điểm chính đáng nhất cho mục đích và ý nghĩa của tượng đài này."
    Như Frank đã viết ở trên rồi, luật-sư Lân đã dốt về luật và lại thích nói về kiến trúc, xây dựng cảnh quan... Cùng cái luận điệu "đây là đất thiêng của VNCH", phe nhóm ông muốn biết cái khu vực Tượng Đài Việt Mỹ ở Freedom Park thành cái nghĩa trang VNCH, hết dựng miếng bia này, đến miếng bia khác, phá nát cái cảnh quan khu vực Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ. Nên nhớ rằng đây là đất của TP Westminster chứ không phải của người VN. Học cho cố từ trung học ở Mỹ lên mà cái đầu Lân không thoát khỏi cái "ao làng" sống theo bầy đàn, đi phát biểu tào lao... làm người Việt chân chính cảm thấy nhục lây khi nói chuyện với người bản xứ. 
  9. Hiện tại, các phụ huynh ở học khu Garden Grove đang ca thán NQL đã không làm xong cái nhiệm vụ của mình trong vai trò Ủy Viên Giáo Dục. Cái chương trình Vietnamese Dual Immersion (https://www.ggusd.us/programs/dual/murdy-elementary-vietnamese-dual-immersion) hơn 5 năm mà tới bây giờ học sinh vẫn học trên giấy photocopy, gặp bài tập về nhà nhìn hình vẽ hỏi màu nào màu xanh màu nào màu đỏ? Nhìn vào giấy photocopy trắng đen thì các em nào biết trả lời. Funding cho chương trình này dùng vào việc gì? Mấy cuộc họp Học Khu Garden Grove vừa qua (tháng 2, 3/2022), phụ huynh vào chửi mắng vì con họ bị "stress" khi tham gia vào cái chương trình quái đản này. NQL ngồi im re, mặt tái mét, có dám đáp trả gì với người bản xứ đâu. Còn đối với các chú, các bác hy sinh cả đời mình chiến đấu trong quân lực VNCH, cho những người như TT, NMC, TTV, NQL có cơ hội ăn học ở Mỹ, ra trường, mở văn phòng luật cũng ráng sống bám vào đồng hương ngay tại Westminster, mà NQL dám ăn nói hỗn láo (đây là tôi dùng từ nhẹ, chính xác là họ nói NQL "mất dạy" như NV Phát Bùi đã kể lại trong cuộc tranh luận với NQL trên Phố Bolsa TV) là: "các chú chỉ biết bắn súng, bóp cò... có patent, trademark nào cho cái logo quân lực VNCH hay không, tui muốn dùng là tui dùng ...?" v.v... và v.v... 
  10. Sẵn nhắn tin cho NQL biết luôn, phụ huynh trong học khu Garden Grove Unified School District lần này quyết làm cho ra lẽ, sẽ cho NQL về vườn vào kỳ tái tranh cử vào tháng 11/2022 này. Lo phận mình đi Lân ơi, đừng có nhiều chuyện sang thành phố Westminster, đừng có ảo tưởng vào làm City Attorney cho TP Westminster.

Và cuối cùng, NQL là từng viết "Frank Trần là người biết viết, dám nói và dám làm..." trong loạt bài "cậy đăng không tiền trả" của Lân trong thời gian bầu cử bãi nhiệm năm 2020. NQL đã "block" tôi vào Facebook của ông vì tôi nêu ra sự thật về phe nhóm của ông. Là dân cử mà ông "block" người khác là phạm luật, tuy nhiên ông có thể lươn lẹo đó là Facebook cá nhân. Tuy nhiên, là luật-sư, là dân-cử, ông sợ sự thật tôi nêu ra, "block" Frank Trần mà lại viết xấu viết láo về Frank Trần trong kỳ bầu cử bãi nhiệm 2020 là RẤT HÈN, không đáng mặt trượng phu, Nguyễn Quốc Lân có biết không? 

Link trên Facebook:  https://www.facebook.com/sucmanh.congdong.7/posts/3261276360770226 


Tin liên quan:


Dưới đây là bài viết của Nguyễn Quốc Lân:

Lan Quoc Nguyen is with Charlie Nguyen Manh Chi and Tri Ta, Alan Vo Ford, William Trust

April 22 at 9:38 PM

Nói Thẳng Nói Thật Số 16:

Vẫn Chuyện Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị

Luật Sư Nguyễn Quốc Lân

Mặc dầu Tượng Đài Quảng Trị 2 vẫn được vận động rùm ben trong khu vực Westminster với đủ mọi hình thức mô hình đang được nhóm vận động trưng bày và phô trương, một ủy ban không mấy ai biết đến của Thành Phố Westminster, Ủy Ban Community Services & Recreation (Ủy Ban Sinh Hoạt Cộng Đồng và Giải Trí) vừa đưa ra quyết định là mô hình tượng đài chưa hoàn tất và gởi lại cho Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài 2 làm việc tiếp. Đây là một hành động chính thức chống lại đòi hỏi của nhóm 3 nghị viên làm loạn là không được đếm xỉa gì đến mô hình mà chỉ quyết định chọn một địa điểm cho tượng đài mà thôi.

Chính thức hiện nay vẫn là tượng đài vẫn chưa có một địa điểm, cho dầu là chính thức hay bán chính thức. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy là vấn đề sẽ được giải quyết trước các cuộc tranh cử sắp tới.

Đây là thêm một chuyện trớ chêu tại Westminster, cũng giống như nhiều chuyện trớ chêu khác. Nhóm 3 nghị viên nổi loạn trong HDTP đã quyết định giật sập tượng đài 1 với đầy đủ địa điểm và mô hình đã được chấp thuận và đưa đến tình trạng hiện nay cho tượng đài 2 là không có địa điểm lẫn mô hình để được các ủy ban và nhân viên thành phố cứu xét.

Vấn Đề Địa Điểm

Để đạt được mục tiêu giật sập tượng đài 1, nhóm nghị viên này đã chấp nhận ngay từ đầu là tượng đài sẽ không được xây dựng tại Công Viên Tự Do bên cạnh Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ. Nhóm lãnh đạo của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ và Tập Thể Chiến Sĩ Miền Tây Nam Hoa Kỳ đã hỗ trợ quyết định này vì họ phải làm như vậy để nghe theo mệnh lệnh của của nhóm người cựu quân nhân Mỹ là “Cần phải chấm dứt tượng đài. Chấm hết.” Và mấy ông sĩ quan lính Việt Nam vẫn nghe theo lời ông hạ sĩ quan người Mỹ này cho tới ngày hôm nay chỉ để đạt được mục tiêu chấm dứt tượng đài 1 chỉ vì tự ái cá nhân của chính mình.

Nhân vật Bob Harisson còn tiếp tục chống đối mọi nỗ lực xây dựng tượng đài của người Việt Nam tại Westminster, ngay cả tới ngày hôm nay. Trong một lá thư mới đây gởi đến TP Westminster, ông ta viết như sau:

“[Tượng đài] này là do động cơ chính trị và để phục vụ cho một người và một nhóm quyền lợi mà thôi. Quí vị có trách nhiệm đối với tất cả mọi cư dân trong việc xử dụng công viên của chúng ta. Đây là đất nước Hoa Kỳ.

Con cái chúng ta không nên tham dự trong các sinh hoạt tại công viên bên cạnh các tượng đài về chiến tranh của một quốc gia và một trận chiến mà quốc gia đó không còn hiện hữu nữa. Cộng Đồng Việt Nam nên vinh danh lịch sử và văn hóa của họ bằng cách xây dựng các tượng đài trên phần đất tư nhân nơi mà họ không có trách nhiệm nhìn nhận sự đóng góp của người Mỹ trong lịch sử của họ.

Không ai muốn CHIẾN TRANH cứ sừng sững trước mặt họ. Công viên là cho gia đình và nơi tập trung của một cộng đồng AN BÌNH.

Và đó là ngôn ngữ của một đồng minh chính của nhóm nghị viên làm loạn và nhóm lãnh đạo các hội đoàn cựu quân nhân trong cộng đồng Việt Nam. Để chờ xem cho đến khi nào nhóm này mới có  can đảm để chứng tỏ sự khẳng khái của thời trai trẻ ngày xưa, nếu họ có vào thời buổi đó.

Trước sự hèn nhát của nhóm vận động cho mục tiêu chấp dứt TD 1, nhóm cựu quân nhân người Mỹ này còn lấn lướt thêm và đòi hỏi là không được xây tượng đài tại bất cứ công viên nào trong thành phố. Nhóm cư dân và cựu quân nhân này lập luận rằng tượng đài của Việt Nam thì xây ở khu đất riêng nào của Việt Nam chứ tại sao lại xây ở khu đất của thành phố. Họ còn nói thêm là trong 17 công viên của thành phố thì không có khu đất nào là dư thừa hết để xây dựng tượng đài cho cộng đồng Việt Nam.

Đối diện với hiện trạng bị đẩy xuống chuồn gà như vậy, nhóm lãnh đạo cựu quân nhân Việt Nam vẫn không có được một sự khẳng khái tối thiểu để thoát ra khoải cái chuồng gà đó. Mục tiêu của họ ngay từ đầu vẫn là giật sập các tượng đài 1 rồi chuyện gì đến cũng chấp nhận hết. Nhóm nghị viên nỗi loạn kia vẫn không có can đảm nhìn nhận ra vấn đề để thoát ra khỏi các chuồng gà hiện nay do chính họ bày ra.

Họ đã có sẵn hai phiếu của Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Nghị Viên Charlie Nguyễn Mạnh Chí để đưa họ ra khỏi vũng lầy đó. Chỉ cần một trong số 3 người này có đủ can đảm và nhận thức để đổi ý sang chọn bất cứ địa điểm nào, kể cả bên cạnh Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, thì ai làm gì được họ?

Vấn Đề Mô Hình

Vấn đề mô hình lại là một chuyện chéo cẳng ngỗng khác. Không ai có thể thiết kế một mô hình tượng đài mà không biết trước về địa điểm. Một mô hình đứng đắn tối thiểu cần phải được phối hợp với vị trí, phương hướng, cảnh vật chung quanh, vật thể chung quanh và diện tích có thể có được. Đó là chưa nói đến địa chất của địa điểm để có thể chọn lựa được các vật liệu và cấu trúc xây cất và phương thức bảo vệ dựa trên môi trường và cấu trúc địa chấn. Nếu không biết trước các yếu tố này, không ai có thể thiết kế được một mô hình thích hợp.

Mô hình được phổ biến hiện nay chỉ là một tấm hình phóng lớn với những yếu tố để làm vừa lòng những thành phần chống đối tượng đài 1, ví dụ như hình tượng đứng cao dựng cờ để không phải dựng cờ “quẹt đất,” có tượng có bệ đài vì tượng đài thì phải có tượng và đài, có mô hình cổ thành Quảng Trị để người ta biết đó là ở Quảng Trị, có tên các đơn vị quân đội tham chiến để mọi người biết đó là vinh danh người lính, có tên và phù hiệu của cả lính Mỹ lẫn lính Việt, nhưng họ đang tranh cãi nhau xem lực lượng nào quan trọng hơn lực lượng nào. Trong khả năng của nhóm ủng hộ TD 2, họ chỉ biết đếm chữ hay đếm tên thôi, chứ không có một tầm nhìn sâu rộng của một mục tiêu vì họ chỉ biết bắt chước người khác làm chứ không thực sự hiểu rõ chuyện họ cần phải làm là gì.

Nói chung, đó là tác phẩm được góp nhặt của những tư tưởng vụn vặt của nhóm chống đối tượng đài 1, ví dụ như sự ích kỷ vì không được tham dự, lầm lẫn vì đã nói sai thì bây giờ tiếp tục nói như vậy để cho đỡ ngượng và cũng để chứng tỏ là mình vẫn đúng, và có đủ tên tuổi của phe nhóm mình để duy trì sự ủng hộ của phe ta. Mô hình tượng đài 2 hoàn toàn không có một ý tưởng về nghệ thuật, biểu tượng sâu xa, trừu tượng để nói lên được mục tiêu và ý nghĩa của tượng đài.

Thực Thể Ủy Ban Tượng Đài 2

UBXDTD 2 được thành lập trong sự vội vàng, thiếu suy nghĩ và không được tính toán trước nên hiện nay đã trở thành một quái thai trong một tiến trình quái đản trong sinh hoạt thành phố và cộng đồng.

Tại sao quái thai? Đây là một dự án cho cộng đồng, nhưng được khép chặt trong một cơ chế của chính phủ. Vì bị trói buộc trong khuôn khổ đó, các thảo luận phải được thực hiện bằng tiếng Anh, trao đổi các tài liệu văn bản bằng tiếng Anh, và các thành viên không được tự do thảo luận hay hành động trừ khi phải được đệ trình và thông báo trước cho mọi người theo luật định.

Tại sao quái đảng? Một sinh hoạt cộng đồng với đa số là cựu quân nhân lớn tuổi nhưng phải dùng tiếng Anh trong các thảo luận. Nếu không thông thạo hay thuận lợi xử dụng tiếng Anh thì sao? Liệu các thảo luận giữa các thành viên ngoài buổi họp có vi phạm luật Brown Act nhằm cấm các viên chức chính phủ không được thảo luật riêng hay không? Đây là một vấn đề then chốt trong các tranh cãi giữa hai nhóm cựu quân nhân Việt Mỹ trong UBXD 2. Nhóm người Việt thì chỉ biết nói tiếng Việt với nhau và bất kể nhóm người Mỹ muốn gì. Nhóm người Mỹ thì cứ phản đối là nhóm kia chỉ biết nói chuyện với nhau và như vậy là phạm luật Brown Act nhằm cấm các viên chức thành phố thảo luận riêng với nhau.

Đây là một rủi ro rất lớn mà TP Westminster phải hứng chịu trong thời gian tới vì sẽ có người kiện thành phố vì vi phạm luật Brown Act nếu họ không được toại nguyện với ý muốn của họ.

Có thật sự không tốn tiền thành phố không? Một tiêu chuẩn chính thành lập UBXD 2 là không tốn tiền thành phố. Trên thực tế, tất cả các việc làm và thời gian của nhân viên thành phố bỏ ra đều tốn tiền hết. Xử dụng phòng họp của thành phố cũng tốn tiền. Tổ chức họp ngoài giờ làm việc hay vào cuối tuần để thuận lợi cho các thành viên sẽ tốn tiền overtime với các nhân viên thành phố. Chi phí phiên dịch tài liệu qua lại giữa Anh Ngữ và Việt Ngữ đều tốn tiền hết. Dĩ nhiên, các nhân viên thành phố sẽ không làm việc với khả năng và nhiệt tâm như của các thiện nguyện viên từ các thành viên trong cộng đồng.

Có đúng không để đánh bóng bất cứ dân cử nào không? Một tiêu chuẩn của UBXD 2 là không có sự tham dự của bất cứ vị dân cử nào để tránh đáng bóng cho bất cứ ai. Trên thực tế, chỉ có bà Nghị Viên Kimberly Hồ được đánh bóng mà thôi. UB đã phải hối thúc chấp thuận mô hình tượng đài 2 vào hồi cuối năm ngoái để kịp đối phó với cuộc bầu cử bãi nhiệm bà NV Kimberly Hồ. Các thành viên của UBXD 2 phải tham dự tiệc gây quỹ đóng góp vào quỹ tranh cử của bà NV Kimberly Hồ. Tội nghiệm mấy ông lính già trong nhóm lãnh đạo của Liên Hội Cựu Chiếu Sĩ và Tập Thể Chiến Sĩ Miền Tây Nam Hoa Kỳ sẽ phải tiếp tục cung phụng bà NV Kimberly Hồ và vận động đỡ đạn hay tranh cử cho bà ta trong thời gian qua và sắp tới.

Rủi ro cho thành phố. Mặc dầu UBXD 2 được thành lập để chứng tỏ là nhóm chống đống tượng đài 1 vẫn thực tâm muốn xây dựng tượng đài, nhưng thành phố là thành phần phải chấp nhận mọi rủi ro do nhóm này gây ra. Ngoại trừ các chi phí điều hành các hoạt động của UB này do TP Westminter chi trả, các hợp đồng giao kèo mà UBXD 2 không có đủ tiền trả thì thành phố phải chịu trách nhiệm. Các thành viên của UBXD 2 mà làm sai mà có thể bị kiện thành phố phải trả tiền luật sư hay tiền bồi thường, ví dụ như các thành viên tiết lộ các tin tức cần phải giữ kín, họp thảo luận riêng và phi phạm luật cấm họp riêng hay các tuyên bố mạ lỵ của các thành viên có thể bị kiện như là một viên chức của thành phố.

Kết Luận

Dự án XDTD 2 chỉ là một nỗ lực quái đản nhằm thỏa mãn những ý tưởng mặc cảnh ích kỷ của nhóm người ủng hộ, đó là che dấu ý tưởng chính đầu tiên là muốn giật sập TD 1 chỉ vì họ không được dự phần xây dựng TD 1. XDTD 2 sẽ tiếp tục bôi nhọ mục đích và ý nghĩa chính của TD vì TD 2 cho tới giờ nào vẫn chưa có được mô hình hay địa điểm chính thức. Điều nhục lớn nhất là tượng đài này sẽ không được xây dựng tại Công Viên Tự Do hay Công Viên Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, một địa điểm chính đáng nhất cho mục đích và ý nghĩa của tượng đài này.

Đây là hậu quả của nhóm người mang giòng máu Lê Chiêu Thống, đó là chỉ cần lấy lại được ngai vàng cho Vua Lê mà bất kể đến việc mời gọi ngoại bang giày xéo quê nhà. Trong trường hợp TD 2, nhóm này chỉ cần duy trì được mục tiêu giật sập TD 1 mà bất kể đến danh dự và chính nghĩa chính đáng nhất của cộng đồng.

(hết trích) link gốc: https://www.facebook.com/LanQuocNguyen/posts/5595729710441898