Linh Nguyễn/Người Việt - 24/06/2015

WESTMINSTER, California (NV) – Đêm thắp nến “Hát Cho Tù Nhân Lương Tâm” sẽ diễn ra lúc 7 giờ tối, Thứ Bảy, 27 Tháng Sáu vào cuối tuần này, do Hội Phụ Nữ Vì Nhân Quyền tổ chức, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, 14771 Moran St., Westminster, CA 92683, với sự công tác của Mạng Lưới Nhân Quyền, Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng và Nhóm Đồng Hành.

Tờ quảng bá chương trình đêm thắp nến. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Mọi người đều biết Cộng Sản Việt Nam (CSVN) càng ngày càng gia tăng đàn áp những người bất đồng chính kiến và cả những người hiện đang trong lao tù. Vì thế, chúng tôi muốn tạo cơ hội để chúng ta ngồi lại với nhau, hát yểm trợ tinh thần cho họ,” cô Lan Vy, chủ tịch Hội Phụ Nữ Vì Nhân Quyền (WFHR), nói với nhật báo Người Việt.

“Chúng tôi mong họ vững niềm tin rằng họ không tranh đấu trong cô đơn, vì sau lưng họ là những người Việt hải ngoại, luôn yểm trợ và đồng hành với họ,” cô nhấn mạnh.

Cô nhắc đến lòng dũng cảm của các nhà tranh đấu cho dân chủ, như Cù Huy Hà Vũ, hay Tạ Phong Tần, người phụ nữ mới đây tuyệt thực trên 30 ngày.

“Chúng tôi luôn yểm trợ những tù nhân lương tâm và gia đình họ, từ khi hội được thành lập năm 2007,” cô khẳng định.

Cô cho biết tổ chức của cô liên lạc chặt chẽ với những nhà tranh đấu, đòi quyền căn bản của con người.

“Chúng tôi dành thời giờ cập nhật tin tức đấu tranh, dịch ra Anh ngữ, liên lạc với giới truyền thông Việt và ngoại quốc, hay trực tiếp ra điều trần trước Quốc Hội Hoa Kỳ,” cô Lan Vy nói.

Đồng hương ủng hộ các bạn trẻ vận động nhân quyền, chương trình 'We Are One,' trong dịp 30 Tháng Tư. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

Ban tổ chức cho biết cũng phối hợp với những người trẻ trong Mạng Lưới Nhân Quyền để thực hiện đêm thắp nến.

“Chúng tôi lần này phụ trách liên lạc với quốc nội để thực hiện trước những đoạn phim phỏng vấn, phòng đối phó với trường hợp những nhà đấu tranh bị chận bắt, không thể nói chuyện trực tuyến được,” cô Nguyên Dung, một người khuyết tật nhưng vẫn kiên trì, góp sức với các bạn trẻ khác.

Cô kêu gọi: “Những ai còn một chút lòng với quê hương, xin hãy đến, góp mặt, góp tiếng nói yểm trợ, tiếp nối chiến dịch vận động nhân quyền 'We Are One,' để rồi tiến tới cuộc tổng vận động toàn cầu trong tương lai.”

Một người khác, anh Bình Nguyễn, thuộc Nhóm Đồng Hành, chia sẻ: “Chúng tôi phụ trách phần kỹ thuật, trang trí sân khấu và tiếp tân. Chúng tôi cùng làm việc trong hai năm qua với Hội Phụ Nữ Vì Nhân Quyền và Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng."

Từ trái, Lan Vy, Nguyên Dung và Nancy Nguyễn trong ngày 30 Tháng Tư, 2015. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

Anh Bình tiết lộ vài chi tiết về chương trình đêm thắp nến.

“Chương trình được sự ủng hộ và góp mặt của nhạc sĩ Trần Chí Phúc và đặc biệt còn có ca sĩ Thu Sương, còn được biết đến qua biệt danh 'Hạt Sương Khuya' trên các diễn đàn đấu tranh, từ Pháp qua tham dự cùng cộng đồng người Việt tại Little Saigon,” anh nói.

Cô Nguyên Dung cho biết: “Chị Thu Sương có giọng hát Opera cao vút. Mỗi lần nghe chị hát nhạc đấu tranh, cả hội trường như vực sống dậy, hừng hực lửa đấu tranh.”

“Chị hát hay nhưng không muốn được xem là ca sĩ. Chị có tấm lòng yêu nước hiếm có. Chị yểm trợ và sinh hoạt với các nhóm trẻ ở Âu Châu. Chị có tài thuyết minh qua những khúc phim, như Yên Bái đấu tranh,” Nguyên Dung bỗng nói với giọng run run, cảm động, “Chị 'Hạt Sương Khuya' là người rất tình cảm.”

Cô kể tiếp: “Chị ấy nhiều lần cùng khóc với em khi em tiếp vận trực tiếp những tiếng nói của đoàn biểu tình trên diễn đàn Paltalk. Chị là một ca sĩ đấu tranh, âm thầm, rất khiêm tốn và chưa bao giờ sống bằng tiếng hát.”

“'Hạt Sương Khuya' làm về nhà hàng, nhưng rất vui khi được gọi là 'Chiến Sĩ Ca,' vì chị có lòng yêu nước vô cùng,” cô Dung nói.

Đêm hát được yểm trợ bởi Cộng Đồng Việt Nam Nam California; Nhật báo và Tạp chí Việt Mỹ ; Nhật Báo Người Việt; đài truyền hình FreeVN.Net và chương trình Người Việt Đó Đây.

Ban tổ chức kêu gọi các bạn trẻ và đồng hương tham dự đông đảo để cùng đồng hành với các tù nhân lương tâm trong nước, ngày đêm đấu tranh cho quyền làm người của đồng bào Việt Nam.

Mọi chi tiết, xin liên lạc ban tổ chức tại các số điện thoại (714) 702-7327, (714) 234-7181 hay (714) 531-1338.
---
Liên lạc tác giả: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=209350

http://danlambaovn.blogspot.com/2015/06/thong-cao-bao-chi-em-thap-nen-va-van.html