Tuesday, May 17, 2016 3:55:59 PM

Xin dồn phiếu cho Thuy D. Pham

vào chức vụ Chánh Án Tòa Thượng Thẩm Orange County (Đơn Vị 40)

www.pham4judge.com


'Công bằng cho nạn nhân - Bị cáo có tiếng nói'

Linh Nguyễn/Người Việt

LOS ANGELES, California (NV) - Phó biện lý gốc Việt, ông Phạm Ðình Thụy (Thuy D. Pham), 45 tuổi, tuyên bố tranh cử chức vụ chánh án đơn vị 40 Tòa Thượng Thẩm Orange County trong kỳ bầu cử sơ bộ ngày 7 Tháng Sáu. Ông là ứng cử viên gốc Việt duy nhất trong hai ứng viên tranh chức vụ này.


Ứng cử viên Phạm Ðình Thụy, ứng cử chức Chánh Án Tòa Thượng Thẩm Orange County, đơn vị 40. (Hình: Ứng cử viên cung cấp)

Qua đơn ứng cử, ông cho biết hiện phục vụ đơn vị truy tố các tội phạm sát nhân (homicide) Văn Phòng Biện Lý Los Angeles County, tính đến nay được 10 năm.

“Tôi vinh hạnh được sự ủng hộ của các chánh án, như Chánh Án Jeff Ferguson; các vị lãnh đạo cộng đồng, như Thị Trưởng Westminster Trí Tạ; và các cơ quan công lực hàng đầu. Tôi rất mong được phục vụ quý vị trong vai trò chánh án Tòa Thượng Thẩm Orange County. Xin bỏ phiếu tín nhiệm Thuy D. Pham!”

Ðộng lực nào khiến ông ra tranh cử?

Ông cho biết: “Tôi đã chứng kiến những trường hợp vi phạm luật pháp vì không am tường luật lệ, vì trở ngại ngôn ngữ đã đưa đến những hậu quả thật tai hại. Có trường hợp, một lầm lỗi nhỏ lại biến thành một trọng tội. Một số các thanh, thiếu niên người Mỹ gốc Việt của chúng ta vướng phải tệ trạng băng đảng, vì các em cảm thấy mình thua sút, yếu kém, nên bỏ học và gia nhập băng đảng. Vì vậy, việc hướng dẫn các em đi đúng đường là một điều cần thiết. Tôi đã tham gia vào công tác này và dĩ nhiên, các chương trình như vậy rất cần sự hỗ trợ và cổ võ của gia đình...”


Phó Biện Lý Phạm Ðình Thụy bên cạnh Thị Trưởng Tạ Ðức Trí của Westminster.

Theo ông, dân số toàn Quận Cam khoảng 5 triệu người, trong đó 20% là người Á Châu.

Số người Việt chúng ta lập nghiệp tại đây lên đến 300,000 người nhưng chỉ có một Chánh Án duy nhất người Việt trong tổng số 128 thẩm phán của Quận Cam. Tỷ lệ chưa đến 1%. Chính vì vậy, tôi quyết định tham gia vào dòng chính (main stream) qua việc ra tranh cử để có cơ hội phục vụ đồng hương và cũng để cộng đồng người Việt quận Cam chúng ta có thêm tiếng nói trong lãnh vực tư pháp.”

Kinh nghiệm cả thập niên trong vai trò biện lý

“Tôi có kinh nghiệm 10 năm trong vai trò phó biện lý ở Los Angeles County, và là luật sư công tố về các tội phạm sát nhân, băng đảng và tội ác sử dụng vũ lực. Trước đây tôi là luật sư công hơn ba năm ở Kern County,” ông Thụy nói.

“Tôi đã dự trên 100 vụ xử có bồi thẩm đoàn. Tôi cố gắng để nạn nhân được công lý soi xét, mà ngay cả bị can cũng phải có tiếng nói tại tòa. Tôi muốn bảo vệ cộng đồng khỏi những người phạm pháp dùng bạo lực. Tôi có ý dùng kinh nghiệm về cả hai phương diện này và phục vụ Orange County trong một vai trò khác... Ðó là vai trò Chánh Án Tòa Thượng Thẩm,” ứng cử viên gốc Việt nói thêm.


Hòa Thượng Thích Nguyên Trí (giữa), viện chủ chùa Bát Nhã, hiện diện tại buổi gây quỹ tranh cử.

Ông giải thích trong số các ứng cử viên, ông là người có kinh nghiệm độc đáo.

“Tôi là ứng cử viên duy nhất vừa là luật sư công tố, vừa là luật sư biện hộ. Tôi là ứng viên duy nhất đủ điều kiện để thực sự hiểu được nhu cầu và sự khắc nghiệt liên quan đến tòa án. Trong vai trò chánh án, tôi sẽ tôn trọng luật pháp và giữ lẽ công bằng,” ông Thụy khẳng định.

Công lý cho nạn nhân - nhưng bị cáo vẫn có tiếng nói

“Tôi sẽ bảo vệ quyền của bị cáo trong khi bảo đảm rằng các nạn nhân của tội phạm được đối xử với sự tôn trọng và phẩm giá. Tôi vinh dự được sự ủng hộ của các cơ quan công lực hàng đầu, các thẩm phán và các nhà lãnh đạo cộng đồng. Tôi mong được phục vụ quý cử tri trong vai trò Chánh Án Tòa Thượng Thẩm Orange County,” ông kêu gọi, “Xin bỏ phiếu cho Thuy D. Pham vào chức vụ Chánh Án Tòa Thượng Thẩm Orange County, đơn vị 40.'”

Vượt biển tìm tự do

Ông kể về quá khứ của mình, những ngày cuối Tháng Tư 1975.


Ðại diện Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH và các nhân sĩ ủng hộ.

“Sự sụp đổ của miền Nam Việt Nam, ngày 30 Tháng Tư, 1975, thay đổi vận mệnh của biết bao nhiêu người, trong đó có bản thân tôi. Cha tôi khi ấy là một sĩ quan QLVNCH, chỉ huy quân lính bảo vệ quận, chống lại bộ đội Bắc Việt, trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Lúc 10 giờ sáng khi Sài Gòn thất thủ, đến trưa, trong cơn mưa, cha tôi gặp được một người giúp cho cả gia đình tôi vượt biên bằng thuyền đánh cá,” ông kể.

Thân phụ là cựu quân nhân QLVNCH

Thân phụ của ông là một cựu sĩ quan QLVNCH, xuất thân Khóa 19 Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam.

Ông kể lại những kỷ niệm khó quên của một người cha về ứng cử viên Phạm Ðình Thụy, năm 9 tuổi khi còn là một học sinh lớp bốn.

“Trung Quốc xâm lăng nước tôi, các bạn biết không?”

“Cháu Thụy đứng trước cửa lớp lớn tiếng nói thế, và tôi được bà hiệu trưởng gọi đến và cháu bị đuổi về nhà,” ông Thừa kể.

Một kỷ niệm khác, cũng theo lời ông Thừa, khi con ông ra trường trung học: “Cháu Thụy ra trường thủ khoa năm ấy mới 17 tuổi. Cháu đọc bài diễn văn với đề tài 'Hòa Bình Thế Giới.' Chúng tôi rất ngạc nhiên khi cháu nói về đề tài quá lớn. Cháu nói rằng 'các quốc gia phải biết sống với nhau' và rồi sau này cháu đi học làm luật sư.”


Gia đình của Phó Biện Lý Phạm Ðình Thụy luôn luôn ủng hộ.

Gia đình Phó Biện Lý Phạm Ðình Thụy định cư tại Hoa Kỳ năm 1975, khi ấy ông mới 5 tuổi. Sống và lớn lên ở Conta Costa County, Bắc California, ông Thụy theo học trường công lập và tốt nghiệp bằng cử nhân Sinh Hóa tại Whittier College. Sau đó, ông tốt nghiệp luật khoa Ðại Học Washburn Law School ở Topeka, Kansas.

Ngay sau khi tốt nghiệp trường luật, ông được nhận làm phó biện lý tại Kern County trong ba năm rưỡi. Năm 2005, ông phục vụ trong vai trò phó biện lý suốt 10 năm tại Los Angeles.

Mọi chi tiết về tình nguyện, bảo trợ hay ủng hộ tài chánh cho quỹ tranh cử, xin liên lạc ban vận động của Phó Biện Lý Phạm Ðình Thụy tại trang web: www. pham4judge.com. Ðiện thoại (626) 434-9627 hay (714) 395-6077.

-------------------------------------------------------------

Paid for by Pham 4 Judge 2016 FPPC #1384595

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=228293