"Good karma bro": Phước báu vô lượng cho một sinh viên trả lại $1,500 cho bà cụ Việt

 

Nguyễn Luân gặp lại bà cụ bán hoa ngày thứ Hai, 25 tháng 12, 2017. (Luan Nguyen/ Facebook)

LITTLE SAIGON - Qua mạng xã hội và một bản tin đăng trên trang NextShark mới đây, người ta được biết về hành động lương thiện của một anh sinh viên gốc Việt dành cho một bà cụ bị lú lẫn sống tại Garden Grove, Nam California.

Anh này tên Luan Nguyen, hay Nguyễn Luân, một sinh viên trường Cypress College tại Quận Cam. Một quyết định mới đây của Luân đã dẫn đến một hành động tốt, chắc chắn đưa anh vào danh sách những người trẻ Mỹ gốc Việt có tấm lòng nhân ái, lương thiện.
Trên Facebook, Luân kể rằng vào ngày cận Giáng Sinh vừa qua, tức là hôm Chủ Nhật, 24 tháng 12, anh đã đến Bank of America để rút tiền. Thấy anh, một bà cụ 75 tuổi bước tới và mời anh mua một bó hoa với giá $20.
Luân thuật lại bằng tiếng Anh trên Facebook với ý như sau: “Hôm nay tôi đến ngân hàng để rút tiền (Bank of America ở góc Westminster và Brookhurst, cạnh chợ Hòa Bình). Một bà cụ (có lẽ hơn 70 tuổi) đã bước tới và mời tôi mua hoa với giá $20. Chúng tôi có nói chuyện với nhau một chút. Bà cụ kể với tôi rằng bà sống một mình, sức khỏe rất yếu và mới rời bệnh viện. Bà bán hoa để kiếm sống. Tôi không có tiền trong người, nên tôi vào trong nhà băng để rút tiền từ máy. Xong tôi trở ra và trả tiền cho bà cụ, rồi đi. Về đến nhà, khi đặt bó hoa xuống thì một bức ảnh của hai em gái rớt ra ngoài cùng với $1,500. Tôi vội trở lại khu vực ngân hàng nhưng không thấy bà cụ đâu. Tôi ngồi đó đợi khoảng 30 phút mà vẫn không thấy bà cụ trở lại.”
Nguyễn Luân có kể thêm với trang tin NextShark rằng bà cụ bị bệnh mất trí nhớ, sống với chồng đã 82 tuổi. Vì bị lú lẫn, bà cụ vô tình nhét tiền cùng khung ảnh vào một bó hoa và bán cho khách. 
Như hầu hết những người trẻ ngày nay, Luân rất thông thạo internet, liền lên mạng và tận dụng mọi khả năng của mạng xã hội để tìm bà cụ.
 


Tấm ảnh hai cháu của bà cụ (Luan Nguyen/ Facebook)

Anh viết tiếp trên Facebook: “Tôi nghĩ rằng hai món này rất quí giá đối với bà cụ, một là kỷ niệm và một là tiền. Nhưng tôi không biết làm sao tìm ra bà. Nếu bạn có đọc dòng chữ này thì hãy giúp tôi chia sẻ bản tin nhắn, và nếu bạn biết bà ở đâu, làm sao gặp được bà thì hãy cho tôi biết. Món tiền đó có thể là tất cả tài sản còn lại của bà.”

Và may sao có người giúp Luân tìm ra bà cụ. Khi được nói chuyện với cụ qua điện thoại, Luân kể rằng bà cụ không nhớ anh là ai, cũng không nhớ từng bán hoa cho một anh thanh niên cỡ tuổi cháu mình.
Họ đã gặp lại nhau hôm thứ Hai, đúng ngày Giáng Sinh, 25 tháng 12. Anh có đăng tấm hình chụp chung với bà cụ cùng dòng chữ “Tôi đã tìm ra bà” bên cạnh biểu tượng ba trái tim.

Nguyễn Luân kể với báo NextShark, “Bà cụ nói với tôi rằng các cháu của bà đã đóng góp tiền giúp bà. Khi còn nằm trong bệnh viện, bà có cả thảy $1,700. Bà dùng $200 để mua hoa, và còn lại $1,500.”
Luân nói tiếp với báo, “Tôi nghĩ rằng hai cô gái trong tấm ảnh chắc là hai cháu mà cụ rất thương yêu. Cụ có nói với tôi rằng đi đâu cụ cũng mang theo tấm ảnh đó.”
 


Bà cụ bị lẫn, cất $1,500 trong bó hoa bán cho Luân hôm Chủ Nhật. (Luan Nguyen/ Facebook)

Hành động của Luân đã được nhiều bạn trên mạng khen ngợi. Những cư dân internet này nói anh là “người có tấm lòng nhân ái.” Một bạn tên Keem Nguyễn viết cho Luân, “Youre going receive good karma for all of this bro.” (Bạn sẽ nhận được phước báu vô lượng đó nha). Một người bạn khác tên Hùng Lý khen yêu bằng tiếng Việt, “Thằng giặc.”

Trang Facebook của Luân Nguyễn cho thấy anh có một cô vợ rất dễ thương, họ sống ở Westminster, và có một đám bạn cũng rất là “giặc.”

Thời điểm cuối năm hiện nay vẫn còn trong mùa lễ đề cao tình thương và lòng vị tha, và anh Nguyễn Luân mong rằng câu chuyện của mình sẽ khích lệ những người khác hãy làm điều gì đó tốt với mọi người.

http://www.viendongdaily.com/34good-karma-bro34-phuoc-bau-vo-luong-cho-mot-sinh-vien-tra-lai-1500-cho-Tpq5yNL7.html