Người Việt, October 29, 2017

WESTMINSTER, California (NV) – Một vụ nổ súng xảy ra lúc rạng sáng Thứ Bảy ngay bên ngoài nhà hàng và vũ trường Club Bleu, tại thành phố Westminster, khiến một người thiệt mạng và một người khác bị thương.

Vụ này xảy ra vào lúc khoảng 1 giờ 30 phút sáng Thứ Bảy, theo lời một cấp chỉ huy cảnh sát Westminster, ông Cameron Knauerhaze.

Một bàn thờ tạm tưởng niệm nạn nhân bị bắn bên ngoài nhà hàng. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Bản tin của đài truyền hình KTLA TV cho hay cảnh sát thấy hai người bị trúng đạn nằm gần cửa ra vào. Cả hai được chở vào bệnh viện.

Một người sau đó qua đời khi được cấp cứu tại bệnh viện. Người thứ nhì bị trúng đạn vào chân và các bác sĩ cho hay không bị đe dọa tới tính mạng.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, nữ ca sĩ Phi Khanh, chủ nhân nhà hàng, nói: “Thực sự là chuyện xảy ra ở bên ngoài nhà hàng. Tôi cũng không biết tại sao, chuyện gì giữa hai bên, vì lúc đó cũng gần đóng cửa rồi. Tôi cũng rất buồn và rất thông cảm cho gia đình nạn nhân.”

“Hôm nay, Thứ Bảy, nhà hàng vẫn mở cửa bình thường. Cả trong lẫn ngoài không hư hại gì cả,” ca sĩ cho biết tiếp.

Xe của đài truyền hình NBC túc trực bên ngoài nhà hàng để săn tin. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Các nhân chứng nói rằng có khoảng 100 người còn hiện diện tại nơi này vào lúc sắp đóng cửa thì xảy ra vụ nổ súng.

Nhiều người được thấy mặc các bộ hóa trang Halloween. Bên trong Club Bleu cũng có các trang hoàng cho lễ Halloween.

Cảnh sát viên Andrew Stowers thuộc sở cảnh sát Westminster nói rằng họ di tản tất cả những người ở trong cũng như ngoài vũ trường và mở ra nhiều cuộc thẩm vấn để tìm hiểu sự việc cũng như các chứng cớ có thể dẫn tới nghi can nổ súng.

Các tin tức sơ khởi có được cho hay nghi can bỏ chạy ra bãi đậu xe sau khi bắn các nạn nhân.

Danh tánh người thiệt mạng chưa được tiết lộ để chờ thông báo cho gia đình.

Cho đến 4 giờ chiều Thứ Bảy, khi phóng viên nhật báo Người Việt đến hiện trường thì mọi chuyện bình thường, không thấy dây màu vàng của cảnh sát giăng xung quanh như buổi sáng nữa.

Vũ trường Club Bleu là một địa điểm giải trí nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở Little Saigon, nơi thường tổ chức các buổi tiệc và ca vũ nhạc với sự hiện diện của các ca nghệ sĩ nổi tiếng. (V.Giang, Đ.D.)

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/no-sung-tai-club-bleu-o-little-saigon-1-chet-1-bi-thuong/