Việt Báo, 30/10/2017

ATLANTA — Một cặp vợ chồng làm chủ tiệm thuốc tây tại Atlanta bị kết án cung cấp ma túy cho bệnh nhân đã nhận lệnh phải trả 5 triệu đô la cho các cơ quan tiểu bang cung cấp cách điều trị lạm dụng chất nghiện và hỗ trợ nạn nhân.

Rosemary Ofume, 59 tuổi, và Donatus Iriele, 63 tuổi, mỗi người bị nhận lệnh phải trả 2.5 triệu đô la cho việc phục hồi cộng đồng sau khi họ đã bị kết án vì sử dụng cơ sở kinh doanh của họ, là Medicine Center Pharmacy để phân phối bất hợp pháp ma túy được kiểm soát cho các khách hàng của một bệnh viện, theo văn phòng biện lý Hoa Kỳ tại Atlanta cho biết hôm Thứ Sáu trong một thông cáo báo chí.

Tiền bồi thường sẽ tới Bộ Y Tế và Khuyết Tật của Tiểu Bang Georgia và Hội Đồng Phối Hợp Công Lý Tội Phạm cho sự hỗ trợ các nạn nhân trong việc phục hồi sự tổn hại cộng đồng mà họ đã gây ra. Các công tố viên nói rằng lệnh bồi thường là lần đầu tiên về loại này trên toàn quốc chống lại các dược sĩ

Cặp vợ chồng này bị kết án về việc rửa tiền và buôn lậu ma túy và bị bản án ngồi tù trong tháng 7, với Ofume phại ở tù 19 năm và Iriele thì ngồi tù 20 năm.

https://vietbao.com/a273770/cap-vo-chong-chu-tiem-thuoc-tay-bi-an-tu-vi-ban-ma-tuy-lau