Bài này Frank dành riêng cho cô Dược sĩ Cao Xuân Thanh Ngọc (Christina Cao, Pharm.D.), cô con gái của cựu Trung Tá VNCH Cao Xuân Lê. Cô là "Giám đốc hệ thống bệnh viện Prime Healthcare Service với hơn 40 bệnh viện nằm rải rác ở 14 tiểu bang Hoa Kỳ... cũng được nhận giải thưởng của Hội Di Sản Á Châu (Asian Heritage Awards) và Bằng khen của Quốc Hội tiểu bang California trao tặng cho Doanh Gia Xuất Sắc" cho nên tầm ảnh hưởng của cô không ít. Vì vậy Frank cũng dành chút thời gian viết về cô luôn luôn nói mình là "hậu-duệ VNCH" này.


Ngày 2/4/2020. (Vào link Facebook post bên dưới để xem hình

Dr. Christina Cao, you disappointed me! Cao Xuân Thanh Ngọc!

Ds. Cao Xuân Thanh Ngọc, cô luôn luôn vỗ ngực mình là "hậu-duệ VNCH", luôn luôn lớn tiếng chống Cộng theo lối "chống Cộng mị-dân". Nhưng khi có chuyện lộn xộn trong cộng đồng, cô cũng đặt quyền lợi "phe nhóm" lên trên quyền lợi chung của cộng đồng bởi vì cô là bạn của vợ thị trưởng Tạ Đức Trí là Ds. Đoàn Quế Anh và "bác-sĩ-giả" Kimberly Hồ.

Cô đồng ý việc Tạ Đức Trí trao bằng tuyên dương cho Ngô Thanh Vân là tào lao. Cô đã đọc qua bài "Tổng hợp thông tin bãi nhiệm" (www.SucManhCongDong.net/3120) của tôi sưu tầm báo chí nói cái tội của Tạ Đức Trí dùng Cảnh Sát bảo kê nhà hàng "ruột" của mình và cuối cùng phải dùng tiền thuế của dân trả nửa triệu cho ông Kevin Baker để ém miệng. Sau đó TP phải trả cho luật sư của báo chí thêm $120,000 nữa. Vậy tổng cộng TĐT đã làm mất đi $620,000 đô-la tiền thuế của dân. Trang web đó cũng nêu lên những lý do khác phải bãi nhiệm nhóm "Tam Nhân Bang" này mà báo Mỹ gọi là "Gang of 3".

Chính việc này bà Kimberly Hồ cũng xác nhận đúng, và bà cùng với Charlie Nguyễn Mạnh Chí vô can. Tôi đã lên HĐTP tối ngày 12/2/20 hỏi chuyện này, có phải bà ám chỉ như vậy không, và bà đã không đính chính lúc cuối buổi họp là lúc bà có quyền phát biểu.

Khi thấy sự thật có đầy đủ bằng chứng này, ngày 27/2/2020, cô nhắn tin bỏ nhỏ: "Anh cho em tạm thời "unfriend" nhe, đừng có buồn, em không muốn dính vào "politics" ở Orange County, khi nào xuống dưới đó em mời anh uống cafe..." :-)

Tôi cũng thông cảm cho một "hậu-duệ" VNCH. Dĩ nhiên một "hậu-duệ-thứ-thiệt" như tôi (không bao nhờ nói ra rả mình là "hậu-duệ VNCH"), phải có bản lãnh mà thông cảm cho những "hậu-duệ-dõm" như cô và bà Kimberly Hồ... đâu có chấp nhứt làm gì mấy cái lẻ tẻ "friend" hay "unfriend".

Hôm nay, vô tình có người báo cho tôi biết cái post của cô trên Facebook cách đây mấy hôm, kêu gọi "chống bãi-nhiệm", để duy trì cái thối nát trong cộng đồng, lập lờ đánh lận con đen là "nhưng vì đại nghĩa, vì lý tưởng tự do của cả một cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại miền Nam CA và các cộng đồng khác..." thì bắt buột tôi phải lên tiếng để am tường dư luận. Bất đắc dĩ, tôi phải đưa những cái text messages giữa cô và tôi cho mọi người am tường là tôi không đặt chuyện, và ai mới thực sự đã và đang làm xấu cho mấy chữ "HẬU DUỆ VNCH".

Cũng cho cô biết, cỡ như Ls. Nguyễn Quốc Lân mà còn nói: "Frank Trần là người biết viết, dám nói, và dám làm..." trong những Lá Thư Cậy Đăng Không Tiền Gởi của ông số 18, 19, 20 gì đó. Nguyễn Q. Lân là luật-sư hèn đến nỗi là chỉ biết "tự sướng", viết rồi post trên Facebook của ông cho "fan" vào "like" là khoái chí, trong khi ông ta biết tôi không đọc được vì ông ta "block" tôi rồi, mặc sức mà láo lếu.

Hậu duệ loại này có làm xấu hổ cho cha ông chúng ta hay không? Ghế Dân Biểu của đương nhiệm Tyler Diep đã chết ngắt không ai thèm đưa tiễn "đám tang", thua luôn dưới tay Nguyễn Thu-Hà (Diedre Thu-Ha Nguyen) mà đến bây giờ ông Lân còn viết phải "Tử Thủ An Lộc" thì tôi thấy ông luật sư này hết thời rồi... :-(


- Báo NV: Cựu cảnh sát trưởng Westminster tố cáo tham nhũng tràn lan thành phố:

Trích: "... Thị Trưởng Trí Tạ gọi cảnh sát nói nhà hàng Q’s Lounge vi phạm luật lệ an toàn và bán rượu bia. Rồi ngay sau đó, Nghị Viên Andy Quách gọi ông nói rằng nhà hàng Club Bleu cũng vi phạm tương tự. Đây là hai nhà hàng nằm trên đường Beach. Ông Baker viết rằng Club Bleu ủng hộ ông Trí, trong khi Q’s Lounge ủng hộ ông Andy Quách." (hết trích)

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/cuu-canh-sat-truong-westminster-cao-tham-nhung-tran-lan-thanh-pho/

- Bài báo của Voice of OC: Cựu cảnh sát trưởng nói tham nhũng tràn lan ở Westminster (6 trang đã dịch sang tiếng Việt):

https://voiceofoc.org/wp-content/uploads/2018/01/Westminster-Vietnamese-Translation.pdf

- Bản khiếu nại của ông cựu CS Trưởng Kevin Baker, 16 trang được dịch sang tiếng Việt (trang 14 nói về Tạ Đức Trí dùng cảnh sát "bảo kê" nhà hàng đã cho mình nhiều tiền tranh cử):
https://1ccaxf2hhhbh1jcwiktlicz7-wpengine.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2018/01/BakerClaim-Tieng-Viet.pdf

Link of this post (có hình): https://www.facebook.com/sucmanh.congdong.7/posts/2662569937307541


- CXTN's post: https://www.facebook.com/chieutim001/posts/10157288623336242

- Người Việt: Christina Cao, Giám đốc Dược của 42 bệnh viện tại 14 tiểu bang 

- CXTN - Từ sự tiếm danh KHG Dương Nguyệt Ánh và Tướng Lương Xuân Việt:

https://chungtoimuontudo2.wordpress.com/2017/11/30/cao-xuan-thanh-ngoc-tu-su-tiem-danh-khg-duong-nguyet-anh-va-t-l-uong-xuan-viet-den-viec-moi-tran-kieu-ngoc-dung-duoi-logo-cua-da-i-hoi-vo-bi-gay-ngo-nhan-la-vo-bi-ung-ho-tkn-nov-30-2017/