4/19/2022

Thân gởi quí đồng hương và hơn 96,000 thành viên trong nhóm Người Việt Cali Facebook Group:

Đây là bài viết nêu lên "một nửa sự thật" mà thị trưởng Trí Tạ chưa nêu ra trong phần trả lời của ông như sau:

CÓ THỂ CHO PHÉP BÁN CẦN SA Ở TP WESTMINSTER.
 
Last Update: Vì đã có Phản hồi từ Thị trưởng Trí Tạ và mình đã có câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này, nên mình xin copy phần trả lời cho các ace quan tâm. Xin phép tắt comment kể từ bây giờ. Cảm ơn mọi người đã cùng mình góp tiếng nói cho các vị dân cử.
(Quế Anh: Vì FB Thị Thị Trưởng Trí Tạ mới thành lập nên comment đã bị declined, mình xin đăng lại, để mọi người không nghĩ rằng anh ấy đã không trả lời, xin cám ơn)
Thị Trưởng Trí Tạ trả lời chị Trinh BestCare: Chào chị Trinh BestCare. Vì trường hợp lần này do địa chỉ quá gần với nơi cư ngụ, theo đúng luật, Trí không được thảo luận về vấn đề này. Tuy nhiên, sẽ cố gắng trả lời tổng quát, hy vọng mọi người hiểu vấn đề và bớt lo lắng.
Tháng 11 năm 2016, cử tri tiểu bang California bỏ phiếu hợp thức hóa việc dùng cần sa cho mục đích giải trí (recreational). Tuy nhiên, hđtp Westminster vào lúc đó đã bỏ phiếu cấm ("ban") dùng cần sa trước khi luật tiểu bang thông qua. Và cho đến nay luật này vẫn hiện hành, chưa có gì thay đổi.
Trong buổi họp ngày 4/13, một công ty đã xin đến trình bày dự án thương mại của họ. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, vì địa điểm trong dự án quá gần với nơi Trí cư ngụ, Trí đã phải tạm vắng mặt trong khi họ trình bày dự án và không bỏ phiếu. Xin nhấn mạnh, công ty chỉ xin đến trình bày mà thôi.
Hđtp (lúc này còn lại 4 người), đã bỏ phiếu "received and filed", đơn giản là "chúng tôi nhận dự án của quý vị và lưu hồ sơ", hđtp không có quyết định nào khác liên quan đến việc bán cần sa trong thành phố. Hđtp họp mỗi hai tuần vào thứ Tư của tuần thứ 2 và tuần thứ 4 (nếu không có thay đổi gì). Nghị trình họp được đăng trên trang mạng của thành phố ít nhất 72 tiếng trước buổi họp, mọi người có thể vào xem để biết những gì sẽ được thảo luận trong buổi họp sắp đến.
Buổi họp của hđtp mở ra cho công chúng và có thu hình trực tiếp, sau đó lưu trữ trên trang mạng của thành phố, cũng như biên bản buổi họp đều sẵn có cho mọi người xem lại. Nói tóm lại cách điều hành của một thành phố tại Hoa Kỳ minh bạch và rõ ràng.
Trong bài đăng, Trinh chị cũng có nhắc đến vấn đề tài chánh của thành phố. Trí đã giải thích điều này khá nhiều lần trong suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, vào mỗi mùa tranh cử thì nhiều tờ báo, cả Việt lẫn Mỹ, thường thích nhắc lại, thêu dệt thêm, để thu hút độc giả, nhưng mặt khác lại làm cho cư dân hoang mang, lo lắng. Khó khăn tài chánh của các thành phố, không riêng gì Westminster, bắt đầu từ ngày 1 tháng 2 năm 2012. Theo Budget Act 2011 của tiểu bang California, từ ngày 1 tháng 2 năm 2012, các ủy ban tái thiết của thành phố bị giải tán, gây ra khó khăn tài chánh cho khoảng 400 thành phố tại Califnornia. Ủy ban tái thiết là Redevelopment Agency. Chị Trinh và quý vị có thể lên Google tìm "Redevelopment Agency Dissolution" để đọc thêm mức ảnh hưởng của quyết định này của tiểu bang đối với các thành phố vì việc này khá phức tạp, có thể phải nói chi tiết ở một dịp khác.
2012 cũng là năm Trí bắt đầu vai trò thị trưởng Westminster trong một thời điểm vô cùng thử thách, vì ủy ban tái thiết đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thành phố. Ngoài ra, thành phố Westminster còn có một giới hạn khác liên quan đến thuế thổ trạch (property tax), nhưng đây lại là một đề tài phức tạp khác. Tuy nhiên, thành phố Westminster đã chống chọi được trong 10 năm qua chưa lâm vào cảnh khủng hoảng tài chánh. Xin lỗi vì comment hơi dài, hy vọng có thể trả lời một phần thắc mắc của chị và quý vị.

(hết trích phần trả lời của Trí Tạ)


*** Có thời gian, Frank sẽ viết phản hồi lại câu trả lời của Trí Tạ. Frank sẽ cho biết "Một nửa sự thật" Trí Tạ chưa nói ra, dĩ nhiên là có bằng chứng, Frank là kỹ-sư viết phải có bằng chứng chứ không lương lẹo như anh luật-sư NQL (Trí Tạ toa rập với nhóm này gây quỹ $286,000 cho miếng bia "Tượng Đài", khánh thành từ tháng 11/2011 cho đến nay vẫn chưa công khai tài chánh). Những việc đó sơ sơ mới nhớ ra hiện tại là:

- Trí Tạ bị cáo buộc tham nhũng qua báo cáo của ông Cảnh Sát Trưởng Kevin Baker, tiêu phí hết $620,000 cho vụ này.

- Nói về thị trưởng Trí Tạ ký giấy bán một phần đất của công viên Liberty Park, và hiện đang bị điều tra (investigated by independent investigator).

- Viết về HĐTP đã phải tăng thuế qua Đạo luật "Measure SS" (1% sale tax until 2022) để thu vô $12-$16 triệu mỗi năm để mà Trí Tạ nói là có thặng dư được vài ba triệu

- Cuối năm 2022 này, Đạo luật "Measure SS" (1% sale tax) sẽ chấm dứt, thành phố phải dùng vào tiền dự trữ (reserve fund).

- Nếu không có biện pháp gì khác thì thành phố phải khai phá sản vào năm 2023 vì hết tiền dự trữ mà chi dùng.

- Trí Tạ lạm dụng quyền hành, ép Tổng Quản Trị thuê mướn Tyler Diệp. Việc này cũng đang bị điều tra (investigated by independent investigator). 

- Trí Tạ và Nguyễn Mạnh Chí lạm dụng quyền hành, hù dọa nhân viên làm việc cho nhà thầu của mình cho mau, tạo áp lực đến nhân viên, mới xảy ra TP bị kiện tụng liên tục.

- Toa rập với TTV, NQL gây quỹ $286,000 xây miếng bia "Tượng Đài" không công khai tài chánh. Bây giờ Trí Tạ và Charlie Nguyễn Mạnh Chí và nhóm này đang kiện thành phố đòi $100,000. Có thể Trí Tạ và Nguyễn Mạnh Chí lương lẹo là đã rút tên là khỏi Ủy Ban của TTV và NQL kia rồi, nhưng vẫn sát cánh bên nhau trong mọi sinh hoạt cộng đồng.

Link: https://www.facebook.com/sucmanh.congdong.7/posts/3246592538905275 

- Trí Tạ học theo "sách" của Tyler Diệp, lãnh tiền thuế của dân ở 3 nơi: (1) Thị Trưởng Thành phố Westminster, (2) Ủy viên Đặc Khu Thủy Cục Orange County (OCWD), và (3) là "Michelle Steel's Staff". Kể từ năm 2021, Trí Tạ "âm thầm" làm việc cho văn phòng bà Michelle Steel và nhận $23,958.31 trong năm 2021. Trí Tạ vào quét dọn văn phòng cho Michelle Steel hay làm gì mà đâu bao giờ nghe Trí Tạ công bố trước công chúng là mình đại diện như "Field Representative" hay chức vụ gì; hay là Michelle chỉ bỏ tên Trí Tạ vào làm nhân viên để nhận lương (tiền thuế của dân) rồi "lại quả" 50% lại cho nàng??? www.SucManhCongDong.net/3355 

- Và mới nhất là Trí Tạ áp lực cho cô Thảo T. Nguyễn là admin trong nhóm Người Việt Cali xóa ý kiến của Frank Trần, khi nói về vấn đề bán cần-sa mà thành phố đang cứu xét ("receive and file"):

 


 

https://www.facebook.com/groups/groupnguoivietcali/posts/5375734749125659/

[Link về bản tin trên báo Người Việt: Westminster xem xét cho bán cần, sa...]

Bà con vào góp ý sôi nổi, bản thân tôi cũng có góp ý như sau:

Thành phố Westminster sắp phá sản dưới sự lãnh đạo của thị trưởng gốc Việt Tạ Đức Trí qua 16 năm qua, 10 năm làm TT [sẽ thiếu hụt khoảng $16 triệu vào cuối năm 2022 khi luật "1% sale tax" chấm dứt, và sẽ bankruptcy năm 2023 nếu không có biện pháp gì khác]. Thị Trưởng Tạ Đức Trí thì đang bỏ chạy ra tranh cử chức Dân Biểu Liên Bang.
Sưu tầm đầy đủ thông tin trên báo chí nơi đây:
Đây có phải là “mất trâu rồi mới làm chuồng”? Hy vọng mọi người sẽ lưu ý đến các cuộc họp thành phố, những chuyện đang xảy ra sẽ ảnh hưởng đến đời sống của chúng ta ngay tại thành phố chúng ta đang sống, chứ đừng theo quan niệm: "Tôi không muốn nói đến chính trị..."
Và phải sáng suốt "bầu đúng, cử xứng!" Mong lắm thay!!!
 

Ngay lập tức vài phút sau là Đoàn Quế-Anh, phu nhân của thị trưởng Tạ Đức Trí vào ý kiến có ý phản đối:

 

Một ngày sau, một trong những quản trị viên (Admin) của nhóm (Facebook group) là cô Trinh Bestcare cũng viết về cùng một chủ đề cần-sa, và tôi cũng có cùng ý kiến ở post này:

https://www.facebook.com/groups/groupnguoivietcali/posts/5375865045779296/

Từ kinh nghiệm ở nhóm KẾT NỐI VIỆT (một số người trong Admin là những người gốc từ Tổng Hội Sinh Viên Nam California, bạn của Đức Trí & Quế Anh) đã "blocked" tôi ra khỏi Group khi tôi nói những sự thật thị trưởng Trí Tạ bị cáo buộc là tham nhũng, tiêu phí $620,000 tiền thuế của dân để ém miệng ông Cảnh Sát Trưởng Kevin Baker và báo chí, và về những cái sai khác của Tạ Đức Trí trong kỳ bầu cử Bãi Nhiệm năm 2020 qua link này: www.SucManhCongDong.net/3120. Rút kinh nghiệm từ đó, và bản thân tôi nghề nghiệp kỹ-sư là "sư kỹ", tôi copy tất cả những ý kiến của tôi đã viết đề phòng bị xóa khỏi uổng công mình đánh máy.

Ngày 19/4/22, Frank vào lại post của Thảo T. Nguyễn thì tìm hoài không thấy cái ý kiến của mình hôm qua đâu hết. Frank cẩn trọng đặt một câu hỏi là tại sao ý kiến của Frank bị xóa hay nó chìm nơi mô, và để lại cái "screen shot" của màn hình mình đã giữ ngày hôm qua làm bằng chứng luôn.

Sau khi Frank vào hỏi sao ý kiến của mình biến đâu mất thì lập tức sau 2 phút ý kiến của Frank bị làm mờ đi (shaded text). Theo Facebook thì đây là người chủ post đã che dấu đi ý kiến của mình không có ai đọc được (xem hình bên dưới, post của Frank ngay dưới post của Jimmy Nguyen). Lần này cô Thảo T Nguyễn không xóa nữa, mà chơi trò tiểu xảo là che dấu nó đi để không thành viên nào đọc được. Không hiểu cô Thảo có áp dụng cái tiểu xảo không thành thật này trong cái Chợ Đông Ba của cô?