THƯ MỜI HỌP
Thành Lập Ban Tổ Chức ĐÊM THẮP NẾN
 Cầu Nguyện Cho Nạn Nhân Giáo Xứ Mỹ Yên & các Nhà Tranh Đấu Tại Việt Nam
 
Kính thưa Quý Đồng Hương,
 
Qua việc ngày mùng 4 tháng 9 vừa rồi, nhà cầm quyền Cộng sản đã dùng quân đội và cảnh sát bắt người vô tội và trái luật, đàn áp dân lành một cách dã man ở Xứ đạo Mỹ Yên thuộc Giáo phận Vinh, Tỉnh Nghệ An. Số người bị đàn áp đánh đập thì không thể tính được nhưng ít nhất trên 30 người đã bị thương nặng đang được điều trị.
 
Sau khi xảy ra vụ đàn áp Giáo Phận Vinh từ Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, các Giám Mục cùng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và người dận đã thể hiện một thái độ quyết liệt, mạnh mẽ. Một thái độ chưa từng thấy trong mấy năm nay, Đức Giám Mục giáo phận Vinh ra một lá thư chung cực lực phản đối cái hành vi dùng bạo lực của nhà cầm quyền đàn áp dân lành. Cùng lúc hàng ngàn giáo dân các giáo xứ khắp nơi vẫn đang kéo về Mỹ Yên để bầy tỏ sự hiệp thông.
 
Thiết nghĩ đây là việc cần thiết mà đồng hương hải ngoại phải tiếp tay. Chúng tôi một số thân hữu và đoàn thể trong Ban Vận Động, không phân biệt tôn giáo, đảng phái, chính trị, trân trọng kính mời quý vị đại diện các tôn giáo, Quý Vị dân cử, cộng đồng, cộng đoàn, đoàn thể, các Hội đồng hương và quý cơ quan truyền thông báo chí đến tham dự phiên họp để thành lập Ban Tổ chức Đêm Thắp Nến, cầu nguyện cho quê hương, hỗ trợ tinh thần đòi hỏi chính đáng của các vị Giám Mục Linh Mục, các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo. Đặc biệt cầu nguyện cho các nạn nhân đang bị đàn áp tại Giáo Xứ Mỹ Yên, Giáo Phận Vinh, cùng các nhà tranh đấu tại Việt Nam.
 
Vì lý do gấp rút, buổi họp được tổ chức vào lúc 7:00 chiều nay, thứ Tư, 25 tháng 09 năm 2013, tại Hội Trường Châu Đạo Cao Đài California 14072 Chestnut St. Westminster. ĐT liên lạc. 714-329-2280.
 
Dự tính phương cách sẽ được thực hiện như Đêm Thắp Nến cho Giáo Dân Giáo Xứ Thái Hà, với sự cộng tác trên 60 đoàn thể và trên dưới 10 ngàn người tham dự. Rất mong các đoàn thể cùng góp tiếng nói chung.
Trân trọng kính mời,
 
Ngô Thiện Đức--------------------------------------Đại Đạo Thanh Niên Hội Cao Đài
Nguyễn Mạnh Chí, Thụy Đỗ & Nghiêm Trần---Giới Trẻ Công Giáo
Nguyễn Thiện Thành--------------------------------Hội Anh Em Yêu Nước
Trần Lan Vy------------------------------------------Phụ Nữ Vì Nhân Quyền
Nguyễn Thu Hà--------------------------------------Hội Thanh Thiếu Niên Thủy Quân Lục Chiến
Nina Trần -------------------------------------------- Tổng Hội Sinh Viên – Nam Cali
Phan Văn Chính -------------------------------------Ban Dựng Cờ Chính Nghĩa
Nguyễn Đức Luận----------------------------------- Phong Trào Giáo Dân VN Hải Ngoại 
Nguyễn Xuân Toản----------------------------------Hội Ái Hữu Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu Giáo Phận Vinh
Ban Tù Ca Xuân Điềm