Monday, June 20, 2016 4:19:24 PM

Người ta nói phụ nữ khó hiểu, nay em mới thấy không những khó hiểu mà là cực-kỳ-khó-hiểu.

Chuyện xảy ra cho em, cũng thường tình không có gì đặc biệt, nhưng kết cục của nó thì quá lạ lẫm, nó khiến em rối mù trong hoàn cảnh của mình.

Thưa cô Nguyệt Nga, cách nay 2 năm, em có quen một cô gái, cô xinh đẹp, giỏi làm ăn, một mình lo 3 cái bussiness nhỏ. Cô ấy đầy nam tính, nói chuyện thẳng thắn, rõ ràng, không ẻo lả quanh co như bao thiếu nữ khác. Cô ấy tâm sự, đã có gia đình, nhưng vì không hợp với tính khí thô bạo của người chồng (đã từng đánh cô đến sẩy thai, em cũng được coi hình chồng cô và cả hình vết tích bị đánh...) nên cô đã ly dị. Nay cô ấy muốn có một đứa con với em. Cô ấy cũng thẳng thắn nói, cô ấy đã một lần lấy chồng nên giờ sợ lắm những ràng buộc. Cô ấy chỉ muốn quen nhau như bạn, nhà ai nấy sống, và cô ấy muốn có con. Cô ấy cũng nói trước là cô ấy sẽ không phiền hà gì đến em, từ tinh thần đến vật chất. Cô ấy sẽ chăm con mình ên, không cần và không muốn làm phiền em một tí ti nào cả.

Nghe thì cũng nghe, nhưng em biết phụ nữ ưa nói mạnh vậy, nhưng thật ra khi có con thì khác. Do đấy em vẫn quyết “giữ thân”. Vẫn không để dính bầu. Nhưng rồi cô ấy nói hoài làm em thấy rõ cô ấy thành thật. Chừng 1 năm sau thì cô ấy báo cho em biết là đã dính bầu. Quả thật, em cũng hơi lo, nhưng thấy cô ấy vững vàng lắm, nên cũng an tâm. Em cũng chở cô đi bác sĩ, cũng mua những thức ăn bổ dưỡng cho cô ấy... Nói chung là em làm đầy đủ bổn phận của một người cha. Hai đứa em cũng đặt tên cho con, tên đi học là Thành Nhân, tên ở nhà là Tito. Thời gian vẫn bình thường trôi qua, nhưng bất cứ lúc nào đụng chuyện thì cô ấy đều nhắc lại chắc mẫm rằng, cô ấy sẽ nuôi con một mình, không muốn dính gì đến em cả. Cô ấy nói, phải khẳng định như vậy để sau này đừng dành con. Em nghe để mà nghe thôi, em biết sẽ chẳng bao giờ điều đó xảy ra. Đàn bà con gái, ai mà muốn nuôi con một mình, ai mà muốn “đi biển” một mình.

babyivf

Rồi đến ngày cô ấy sinh. Ngay khi biết tin, em chạy vào thăm. Trời ơi! Đứng trước cửa phòng mà em bủn rủn tay chân. Trong phòng, trên giường sinh, cô ấy nằm, còn chồng cô ấy thì ôm đứa bé trên tay. Người chồng “vũ phu”, “đã li dị”... đang ôm con... của em vào lòng. Em không biết phải ra sao nữa. Em nhắn tin cho cô ấy thì cô trả lời: Không tiện! Em chạy về nhà, trên đường mấy lần tưởng đụng xe.

Qua mấy hôm sau, khi tĩnh người, em mới vào fb của cô ấy mày mò để tìm hiểu, thì trời ơi!, em khám phá ra fb của người chồng. Trong đó tràn đầy hình ảnh chồng chồng, vợ vợ, con con... Nào là “bé Tito được 1 ngày tuổi” “Bé Tito 2 ngày” “Bé Tito và mommy”...

Vậy là sao trời? Tại sao cô ấy dối em như vậy? Để làm gì? Rồi lâu nay khi bên em thì người chồng ở đâu? Đứa nhỏ là con của ai? Em thấy rất nhiều hình ảnh của gia đình hạnh phúc và ấm cúng? Tên đứa bé là tên do em đặt cho!

Thật là điên cái đầu. Thưa cô Nguyệt Nga, giờ em phải làm sao? Em muốn đứa con đó, em thấy nó rất giống em. Sao cô ấy kỳ vậy?

Giúp em với!

Thiên Vũ

Độc giả góp ý:

*VanNguyen:

Mến gởi anh Thiên Vũ,

Câu chuyện của anh quả thật là hơi lạ. Tôi đoán có lẽ vợ chồng cô ấy đã có vấn đề gì đó, nhưng sau đó họ làm lành lại với nhau. Anh có thể tìm cách gặp cô ấy để hỏi cho rõ ngọn ngành, để giải tỏa những gút mắt.

Nhưng cho dù có gặp được hay không, hoặc là có được lời giải thích như thế nào thì tui nghĩ anh cũng nên chấp nhận bỏ cuộc, đi tìm hạnh phúc mới cho mình.

Chúc anh may mắn!

*Thùy-Hương Lãm

Thân gởi anh Thiên Vũ. Đầu tiên tên anh có nghĩa là mây hay mưa trời và chuyện của anh cũng giống như vậy.

Anh mới đầu nghe một cô gái xinh đẹp giỏi giang, một tay có 3-4 cái tiệm chắc là nails shop, mà anh không nói rõ là business gì. Chính cái không rõ này đã đưa anh vào tình trạng hiện nay.

Anh chỉ nghe cô ấy nói mà tin ngay, ly dị chồng vì vũ phu, không con cái... Những thông tin rất quan trọng và kín đáo của một người đàn bà mà chỉ nên nói với mọi người, nếu đó là sự thực. Hoặc chỉ riêng cho những người mà họ muốn cho biết để đạt được mục tiêu thầm kín và quan trọng nhất là mấy bà chủ nails shops. Anh quên mất là tại Hoa-Kỳ đội quân làm thợ nails tới 500K, đông nhất trên thế giới và là nhóm phức tạp nhất, non tay ấn chớ lén phén vào mà mất mạng.

Trước khi lao đầu vào "mối tình" thực ra là cuộc "sperm donation" and "IVF" free, đổi lại anh được "mây mưa" vài lần thôi chớ làm gì lúc nào họ cho anh thả giàn và free! Lúc anh đi vào khách sạn/phòng anh share với cô bạn gái xinh đẹp và giỏi giang, xong cuộc mây mưa chắc anh thích lắm vì ăn bánh miễn phí có mất gì đâu!

Người viết có biết chút đỉnh về chuyện nói trên, nên cho anh biết chút đỉnh về giá trị của 2 cái free của anh. Sperm Donation thì không mắc lắm, người cho tinh trùng chỉ được khoảng từ $50-100 USD. Nhưng phải qua nhiều thử nghiệm ở bác sĩ chuyên môn để biết chắc là không có bịnh phong tình hay di truyền. Chi phí mà cô gái xinh đẹp đó phải trả từ $3-4K cho trung tâm chuyên môn.

Còn IVF, là giai đoạn sau khi tinh trùng của anh cấy vào trứng của cô ta và thụ tinh thì chúng thành “fertilized eggs” và sẽ được nuôi trong ống nghiệm cho đến khi đủ sức đưa vào dạ con của cô gái xinh đẹp đó. Lúc đó bác sĩ sẽ theo dõi và cho cô ta thuốc chuyên ngành rất mắc tiền trong vòng từ 10-11 tuần lễ để có thể bám vào dạ con. Vì thụ thai không theo thiên nhiên. Chưa kể lúc lấy trứng khi còn ở noãn sào phải theo một phương thức đặc biệt kể cả tiểu giải phẫu và theo dõi bằng chiếu US mà chỉ ở các trung tâm chuyên môn với chích thuốc tăng trưởng... Giai đoạn này mắc nhất từ $45K-$60K tùy trường hợp. Mặc dầu với một số tiền lớn như thế, nhưng theo lời các Trung tâm Chuyên Ngành về IVF, xác suất thành công được thụ thai chỉ từ 50% và cao nhất là 75%. Nghĩa là 1 trên 2, và cao nhất là 3 lần thụ thai trong 4 lần thực hiện (đó là sát xuất thành công cho các Trung Tâm IVF nổi tiếng.

Chưa kể các chi phí cho luật sư của hai phía cho Sperm, và người đàn bà thụ hưởng.

Xem thế anh Thiên Vũ hiến cho người đàn bà lanh lợi giỏi giang này một IVF và Sperm Free không thể tưởng tượng được, mà thường gọi là “can not be counted in money!”

Nói chung cô gái xinh đẹp đó cho anh vài cuộc mây mưa được tính toán cẩn thận để "giới hạn" free lunch và bù lại được đứa con trai kháu khỉnh mà sperm của một người khỏe mạnh. Nếu tôi không lầm chắc anh cũng đẹp trai.

Câu cuối: Anh nên quên chuyện này đi càng sớm càng tốt. Và học bài học khôn: "Dò sông dò biển dễ dò, nào ai bẻ thước mà đo lòng người."

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=230475&zoneid=23