All-Inclusive vacations, đa số mọi người đều thích, đúng không?

Vanessa Nguyen, 4/1/2021

Tất cả mọi thứ đều đã được bao trọn gói: máy bay, khách sạn, xe đưa đón khứ hồi giữa phi trường và khách sạn, ăn uống ngày ba bữa, ăn vặt, cocktails rượu bia nước uống các loại, trò chơi hoặc biểu diễn ban ngày, ca nhạc giải trí buổi tối, tiền thuế và tips, thậm chí có nhiều nơi cho free excursions, spa sessions, etc...

Những ai hay đi chơi thì sẽ biết cách cho gia đình đi qua airport security lanes nhanh gọn lẹ, bằng cách enrollment vô Global Entry Program / TSA PreCheck. Ngoài ra, với membership để vô airport lounges, cả gia đình có thể vô đó ăn uống nghỉ ngơi, chờ đến khi boarding time thì mới tới boarding gate.

Cả 2 thứ này mang đến sự thoải mái và thuận tiện khi bay (air travel), và miễn phí nếu bạn biết cách sử dụng lợi ích của 1 số thẻ credit cards.

Nhà mình đi all-inclusive resorts nhiều lắm, kể sơ thì Cancun (Mexico), Los Cabos (Mexico), Punta Cana (Dominican Republic), Jamaica, ... Hồi xưa mình hay tự mua vé máy bay, rồi mua package của costco, nhưng sau này mình tự biết cách book rẻ hơn costco nhiều cho nên chỉ check giá trên costco cho biết thôi. Mình cũng có thử qua 1 số package của third party agents như expedia, bookit, cheaptickets, cheapcaribbean, funjet, ... nhưng tất cả rất hiếm khi cho giá vừa ý mình, mà nếu có thì cái block of rooms họ có thể cho mình cái view dỏm lắm. Nếu mình tự book thì phòng xịn hơn.

Thường thì mình tìm cách để mấy chuyến đi này đều free, hoặc số tiền bỏ ra rất ít. Ví dụ như giữa tháng 8/2016 mình ráng nhét thêm 1 chuyến đi chơi trước khi tụi nhỏ vào học lại, chuyến này hoàn toàn miễn phí, thậm chí còn dư tiền để cho tips người ta nữa đó. Nhiều bạn sẽ bảo, tiền tips đã tính trong package rồi, cho thêm làm chi? Xin trả lời là mình cho thêm có mấy đồng thôi, nhưng sự phục vụ mà bạn nhận lại càng hoàn hảo. Ví dụ như lúc ăn sáng họ để ý mình đứng ở quầy trái cây, hỏi cần gì không, mình hỏi họ còn mấy trái na không, nếu có thì lựa mấy trái mà có mắt to dùm mình. Họ đem ra cho mình 1 đĩa như ý muốn thích lắm. Đến sáng ngày cuối cùng của chuyến đi mình xuống ăn sáng trễ, mấy trái na không còn, họ nói nhỏ mình về bàn đi, rồi họ đem đến cho mình 1 đĩa ăn đã đời luôn ?

Coi hình minh họa nha. Mình apply thẻ cho 2 vợ chồng và ba má của mình, cho nên cái phần highlighted màu vàng dư sức cover phần tiền trả fees/taxes cho vé máy bay + hotels + tips. Phần highlighted màu xanh để dành cho những chuyến đi kế tiếp.

Trả lời chung cho những câu hỏi giống nhau, mình thường chấm/chọn 1 resort mình thích rồi tìm promo/discount code cho resort đó, book thẳng trên website của họ. Tuy nhiên, có lúc costco có special promotion (như blackfriday, xmas deals) thì thỉnh thoảng package deal của họ là rẻ nhất.

Edit: sau Easter weekend có mấy chị em nhắn tin làm mình lo nên nhắn chung luôn:

Mấy thẻ mà mình applied trong hình là tuỳ travel goal và credit card offers của mấy năm trước. Hiện tại thì tuỳ tình hình mỗi gia đình mà các bạn nên start như thế nào. Beginners nên tham khảo 4 bài đầu tiên mà mình viết trong link này:

https://www.dulichsangchanh.com/for-beginners/ (link này có nhiều bài hay).

https://www.facebook.com/photo?fbid=298383455012495